Quản trị khách sạn được hiểu tổng thể là các hoạt động quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý bao gồm các công việc: lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch; lập các báo cáo kết quả tài chính, lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm, tổ chức, quản lý tất cả những hoạt động của khách sạn một cách khoa học học và hiệu quả. Người quản lý khách sạn sẽ lập ra các quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận của khách sạn từ lễ tân, buồng đến ẩm thực, sự kiện, lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu – chi liên quan đến hoạt động chung của khách sạn…

Các bạn học sinh Trung cấp Vạn Tường sẽ được trang bị các kiến thức bổ ích liên quan đến du lịch, quản trị kinh doanh, văn hóa các vùng miền và các nước, luật lưu trú,… nhằm đáp ứng được nền tảng của ngành. Ngoài những kiến thức cơ bản, học sinh ngành quản trị khách sạn được đào tạo về  nghiệp vụ quản lý khách sạn dựa trên các tiêu chuẩn của ngành. Bên cạnh đó, nắm vững những kiến thức chuyên sâu, hiện đại về công tác quản lý, tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn, các kỹ năng tác nghiệp và phương pháp vận dụng nghệ thuật ứng xử trong hoạt động thực tiễn, phù hợp với các điều kiện môi trường cụ thể.

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể đảm nhận các vị trí việc làm như:
– Nhân viên tại các khách sạn, resort, khu du lịch, nghỉ dưỡng.

– Làm việc tại các doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành trên cả nước.
– Các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch.
– Bộ phận du lịch các Sở, ban, ngành.